Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Chiêm ngưỡng thiết kế của chiếc Ipad Air

Chiêm ngưỡng, đánh giá thiết kế của chiếc Ipad Air - máy tính bảng 10"

Có 3 điều bạn cần nhớ khi nói về thiết kế của iPad Air: đồng nhất hơn với các sản phẩm Applekhác, nhẹ hơn và gọn gàng hơn. Trong các đặc điểm trên, nhẹ hơn là thay đổi sáng giá nhất.

Để dễ hình dung, các bạn hãy cứ liên tưởng iPad Air giống một chiếc mini phóng lớn. So sánh trực tiếp với iPad 4, Air giữ nguyên chiều dài mà chỉ thay đổi về chiều rộng với các viền màn hình hai bên nhỏ hơn. Mình không đánh giá cao việc thay đổi một phần như vậy, Air vẫn hơi lớn hơn mức cần thiết cho khi mà người ta đã đang dần tìm về những thứ gọn gàng hơn. Nếu Apple thiết kế cho viền benzel phía trên và dưới nhỏ lại thì chắc chắn máy sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều. Bản chất viền benzel không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng iPad do nó có khả năng phát hiện khi nào chúng ta vô tình chạm vào phần màn hình gần viền và khi nào cố tình rất chính xác.


Chiêm ngưỡng thiết kế của chiếc Ipad Air
Ipad Air
Trên iPad Air, Apple vẫn tiếp tục sử dụng khung nhôm truyền thống nhưng những đường vát chéo khá sắc ở các cạnh đã bị loại bỏ, thay vào đó là những đường bo nhẹ vuông vắn hơn. Với mình thì các đường nét ở cạnh này sẽ giúp cầm máy dễ chịu hơn, nó không còn bị cấn vào tay khi cầm sâu. Tuy vậy, điều gì cũng có tính hai mặt của nó. Thiết kế khung vuông, phẳng và bản lớn sẽ làm cho màn hình không còn sát với các linh kiện như kiểu thiết kế cắt chéo góc ở mặt đáy, hệ quả là máy có thể sẽ kêu bộp bộp khi bạn dùng tay gõ mạnh vào màn hình. Điều này không phải là lỗi và cũng chẳng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng nhưng nó cũng là một nhược điểm không đáng có. Một nguyên nhân khác có thể kể đến là việc cắt giảm đèn nền cho màn hình đi còn 1/3 so với trước kia. Để phần nào khắc phục đặc điểm này, Apple lại phải đẩy tấm nền màn hình xuống sâu hơn nhưng khi đó lại xuất hiện thêm những nhược điểm khác về mặt hiển thị, điều mình sẽ diễn giải chi tiết hơn ở mục màn hình.


Chiêm ngưỡng thiết kế của chiếc Ipad Air

Nhìn chung. iPad Air vẫn là một sản phẩm được thiết kế rất đẹp và tốt so với mặt bằng chung của các máy tính bảng hiện tại. Tuy nhiên, nó đã phần nào mất đi cảm giác cao cấp của các máy cũ mà hơi phổ thông hơn giống iPad mini.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét